Mbappe Hay Haaland Sẽ Đến Real Madrid Vào Kỳ Chuyển Nhượng 2024?

Mbappe Hay Haaland Sẽ Đến Real Madrid Vào Năm 2024?

Trong làng bóng đá, một trong những câu hỏi được đặt ra nhất tại thời điểm này đó là liệu Mbappe hay Haaland sẽ đến Real Madrid vào năm 2024? Cả hai cầu thủ đều được coi là những hậu nhân xuất sắc nhất sau kỷ nguyên Rô – Si. Và hiện tại Los Blancos đang có dự định mời chào một trong hai sẽ đến với đội bóng hoàng gia vào mùa hè tới.

Real Madrid và khoảng trống cần lấp đầy

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 đã kết thúc nhưng những tin đồn về các thương vụ cho mùa hè sang năm vẫn còn râm ran khắp các mặt báo. Real Madrid – Đội bóng hàng đầu La Liga không hệ dấu diếm về việc đang cần một tiền đạo tấn công xuất sắc trong đội hình của mình.

Tháng 7 vừa qua, các cổ động viên của đội bóng hoàng gia đã chứng kiến câu lạc bộ ký hợp đồng cùng Endrick, một tài năng trẻ từ Brazil. Tuy nhiên, đây chỉ là một cuộc đầu tư dài hạn bởi Endrick hiện tại mới chỉ bắt đầu sự nghiệp của mình tại đội dự bị Real Madrid Castilla.

Kế hoạch chuẩn bị cho nhân dự đội bóng mùa giải 2023/2024 của Real Madrid đã không được như ý khi tiền đạo Karim Benzema quyết định gia nhập vào câu lạc bộ Al Hail của Ả Rập. Sự ra đi này khiến cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti của đội bóng hoang gia thiếu hụt nhân sự trên hàng công.

Điều này có nghĩa là Real Madrid cần một cầu thủ tiền đạo chất lượng để cải thiện hàng tấn công của mình. Và hai cái tên mà Los Blancos đang xem xét đến chính là hai gương mặt được đề cử trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 vừa rồi: Kylian Mbappé và Erling Haaland.

Real Madrid đang trong tình trạng thiếu hụt tiền đạo xuất sắc
Real Madrid đang trong tình trạng thiếu hụt tiền đạo xuất sắc

Kylian Mbappé và Erling Haaland liệu đã sẵn sàng để gia nhập?

Mùa chuyển nhượng vừa qua đã đánh dấu một câu chuyện lớn xoay quanh tương lai của Kylian Mbappé. Hiện anh đang có hợp đồng với PSG đến mùa hè năm 2024, nhưng Mbappé đã từ chối gia hạn hợp đồng với PSG và đã công khai thể hiện mong muốn khoác áo Real Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.=

Hiện tại, Madrid cũng đang tính toán cẩn thận tính toán và cân nhắc việc thương lượng với những cái tên có khả năng sẽ chuyển đến Santiago Bernabéu. Ban lãnh đạo của câu lạc bộ vẫn kiên quyết họ sẽ không phá bỏ ngân sách đã đặt ra để đưa bất kỳ cầu thủ nào đến với thủ đô Tây Ban Nha – Vấn đề này đã được họ nhấn mạnh nhiều lần trước đó. 

Liệu Mbappe hay Haaland sẽ đến Real Madrid vào năm 2024?
Liệu Mbappe hay Haaland sẽ đến Real Madrid vào năm 2024?

Tình hình Mbappé hiện tại

Tương lai của Kylian Mbappé và cả mùa giải Ligue 1 2023/2024 đang là một chủ đề nóng trong làng bóng đá và thị trường chuyển nhượng. Những lùm xùm giữa anh và câu lạc bộ chủ quản của mình khiến báo chí phải tốn khá nhiều giấy mực.

Ngôi sao của PSG có thể đến Real Madrid miễn phí

Theo nhiều nguồn tin, hợp đồng của Mbappé tại Paris Saint-Germain sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6 năm 2024. Điều này có nghĩa rằng anh có thể chuyển đến Tây Ban Nha mà không cần phải trả bất kỳ khoản chuyển nhượng nào (Tuy nhiên, có thể có khoản tiền ký hợp đồng lớn đi kèm theo đó). Miễn là đội trưởng tuyển Pháp không gia hạn thêm hợp đồng của mình trước đó thì các nhà vô địch Ligue 1 sẽ không được hưởng 1 đồng nào từ thương vụ này.

Trước đó, Mbappé thông báo cho PSG biết anh không có ý định gia hạn hợp đồng hiện tại đến năm 2025, nhưng anh muốn ở lại một mùa cuối cùng. Việc này khiến anh bỏ lỡ chuyến du đấu mùa hè tới Nhật Bản và đe dọa sẽ không sử dụng anh trong đội hình của mình nữa. Tuy nhiên, cậu thiếu niên 24 tuổi đã kiên quyết thực hiện điều mình muốn, và hiện tại đã trở lại đội hình.

PSG đã trả 155 triệu bảng cho Monaco để chiêu mộ Mbappé vào năm 2017. Tuy nhiên, thông tin từ The Athletic cho biết PSG sẽ xem xét các đề nghị chuyển nhượng thấp hơn nhiều so với số tiền họ đã trả khi Mbappé gia nhập, trước khi hợp đồng hiệu lực kết thúc vào mùa hè tới.

Kylian Mbappé đã từng được kết nối với Real Madrid từ trước, nhưng anh đã chọn ký hợp đồng mới với PSG trị giá 650.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng mới, mối quan hệ giữa Mbappé và PSG đã trở nên căng thẳng khi anh lên tiếng chống lại hệ thống phân cấp của CLB và đe dọa sẽ ra đi tự do khi hết hạn hợp đồng.

Ngôi sao PSG liệu có thể đến Real Madrid theo dạng cầu thủ tự do?
Ngôi sao PSG liệu có thể đến Real Madrid theo dạng cầu thủ tự do?

Nếu giành Champions League liệu Mbappé có gia hạn hợp đồng?

Một câu hỏi đặt ra là liệu Mbappé có bị thuyết phục gia hạn hợp đồng không nếu như PSG đoạt Champions League mùa này? Câu trả lời thì chỉ có mình Mbappé biết. 

Còn chủ nhân của sân vận động công viên các hoàng tử thì tin rằng việc giành danh hiệu Champions League – mục tiêu duy nhất của họ trong thập kỷ qua, sẽ là chìa khóa để thuyết phục ngôi sao của họ. Dù sao đi chăng nữa cũng sẽ không có quyết định nào được đưa ra cho đến mùa hè năm sau.

Mặc dù ngôi sao 24 tuổi đã ghi được 8 bàn trong 8 trận đấu tại giải vô địch quốc gia và 9 bàn trong các trận đấu ở mùa giải 2023 – 2024 nhưng anh vẫn không tránh bị chỉ trích trong một số lần ra sân. Đặc biệt sau trận thua tại Champions League trước Newcastle United, đó là trận thứ ba trong bốn trận không ghi bàn.

Tình hình Erling Haaland và câu lạc bộ Manchester City

Mong muốn ký kết hợp đồng với chân sút người Na Uy của Real Madrid có vẻ ít mãnh liệt hơn. Vào năm 2022, tiền đạo Erling Haaland đã ký hợp đồng với Manchester City với thời hạn đến năm 2027. Anh cho biết rằng mình đã hòa nhập vào cuộc sống tại xứ sở sương mù và được ngưỡng mộ bởi các cổ động viên và huấn luyện viên trưởng Pep Guardiola.

Điều khoản giải phóng đặc biệt giữa Erling Haaland và Manchester City

Los Blancos đã không cân nhắc về việc đàm phán Haaland ở kỳ chuyển nhượng trước bởi họ nhận thức được mức giá khổng lồ của ngôi sao Manchester City này. Tuy nhiên, tất cả sẽ thay đổi vào năm 2024, khi mà điều khoản giải phóng đặc biệt giữa Erling Haaland và MC đã được kích hoạt. Nội dung điều khoản cho phép các đội bóng ngoài Premier League ký hợp đồng với anh với giá khoảng từ 180 đến 200 triệu euro (tương đương từ 190,1 đến 212 triệu USD). 

Như vậy sẽ giúp cho việc chiêu mộ anh dễ dàng hơn bao giờ hết đặc biệt nếu như tiền đạo này có cố gắng đòi được giảm giá (mặc dù điều này là không bao giờ xảy ra).

Điều khoản giải phóng đặc biệt giữa Erling Haaland và Manchester City
Điều khoản giải phóng đặc biệt giữa Erling Haaland và Manchester City

“Thợ săn bàn thắng” trong thời kỳ khó khăn

Có lẽ anh chàng 23 tuổi đã phải trải qua những thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình trong vài tháng gần đây. Bởi Haaland đã có một kỳ trắng tay về bàn thắng tại Champions League kéo dài tới sáu tháng với câu lạc bộ Manchester City. Đồng thời điều đáng tiếc nữa là đội tuyển Na Uy không đủ điều kiện trực tiếp tham dự Euro 2024. Tuy nhiên, giống như Mbappé, ngôi sao Manchester City đã ghi được chín bàn trong chín trận đấu tại Premier League mùa này.

Lời kết

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau đang đến gần và liệu Mbappe hay Haaland sẽ đến Real Madrid vào năm 2024? Cả hai sẽ sớm đưa ra một sự lựa chọn cho mình và chúng ta cùng đón chờ kết quả vào mùa hè năm tới nhé.

Tham khảo và biên soạn: https://tylekeo.news/ (Nguồn: Kylian Mbappé or Erling Haaland? Who do Real Madrid want to sign in 2024?, Tác giả: Diario AS SL)