Messi Nhận Quả Bóng Vàng Thứ 8 Xác Lập Kỷ Lục Vĩ Đại

Messi Nhận Quả Bóng Vàng Thứ 8 Xác Lập Kỷ Lục Vĩ Đại

Messi nhận quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp đang là tâm điểm chú ý của giới bóng đá những ngày vừa qua. Cùng điểm qua tin tức bóng đá nóng hổi về sự kiện này và những nhân vật đã cùng Lionel Messi nhận được giải thưởng cá nhân danh giá

Thành tích khủng giúp Messi nhận quả bóng vàng thứ 8

Thành tích lớn nhất giúp Messi nhận quả bóng vàng thứ 8 chính là chức vô địch World Cup 2022. Màn trình diễn của anh chàng tại đất Qatar cực kỳ xuất sắc, làm người hâm mộ nhớ điều mà huyền thoại Maradona đã làm ở kỳ World Cup 1986 tại Mexico.

Lionel Messi đã đóng góp dấu giày vào 10 bàn thắng trong tổng 15 của đội tuyển Argentina tại vòng chung kết WC. Trong đó, anh chàng ghi 7 bàn thắng và 3 lần kiến tạo, một kỷ lục ít người làm được. Kể từ khi giải đấu lớn nhất hành tinh được thành lập, chỉ có 6 người có được thành tích kể trên gồm: Diego Maradona, Pele, Eusebio, Gerd Muller và Kylian Mbappe.

Mặc dù ở tuổi 35, Messi dẫn đầu về số cú sút và cú sút trúng đích tại kỳ World Cup 2022. Chân sút người Argentina tung ra 32 lần sút trong đó có 18 lần trúng đích. Ngoài ra, anh cũng dẫn đầu về số lần tạo ra cơ hội ăn bàn (keypass) với 17 pha.

Không chỉ ở đội tuyển quốc gia, Messi còn có thành tích khủng tại cấp câu lạc bộ. Trong top 5 giải đấu châu Âu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1, Lionel Messi là người có nhiều pha kiến tạo nhất. Với 14 lần đưa ra đường chuyền thành bàn, mặc dù chỉ ra sân ít ỏi, El Pulga vẫn quá vượt trội so với những cầu thủ khác.

Thành tích cùng Argentina tại World Cup góp phần rất lớn giúp Messi nhận quả bóng vàng thứ 8
Thành tích cùng Argentina tại World Cup góp phần rất lớn giúp Messi nhận quả bóng vàng thứ 8

Tranh cãi về việc Messi nhận quả bóng vàng thứ 8

Sau khi nhận được Quả bóng Vàng Châu Âu thứ 8 trong sự nghiệp, Messi đã nhận được vô vàn lời tán dương. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi về tính công bằng của giải thưởng này.

Lionel Messi vượt mặt 2 chân sút trẻ là Erling Haaland và Kylian Mbappe để nhận về giải thưởng cao quý này. Nhiều fan bóng đá cho rằng tiền đạo người Na Uy xứng đáng dành Quả bóng Vàng 2023 hơn. Haaland đã ghi được 52 bàn thắng ở mùa giải năm ngoài cho Man City, dành cú ăn ba lịch sử gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Phong độ mà Erling Haaland đã duy trì ở mùa giải năm ngoài là cực kỳ xuất sắc. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn dành sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với Lionel Messi. Liên tục phá vỡ những kỷ lục và tạo ra những điều phi thường trong suốt 2 thập kỷ không phải là điều đơn giản.

Những tranh cãi xoay quanh việc Messi nhận quả bóng vàng lần thứ 8
Những tranh cãi xoay quanh việc Messi nhận quả bóng vàng lần thứ 8

Một số giải thưởng khác tại lễ trao giải Quả Bóng Vàng

Tại lễ trao giải, Messi nhận quả bóng vàng thứ 8 từ tay cựu danh thủ David Beckham, chủ tịch của Inter Miami và là người mang anh chàng về với đội bóng này. Ngoài giải thưởng cao quý này, còn có rất nhiều giải thưởng khác vinh danh những cầu thủ đạt thành tích đáng nể trong năm nay.

  • Quả bóng vàng Nữ: tiền đạo Aitana Bonmati thuộc câu lạc bộ Barcelona Women. Cô cùng với đội bóng vô địch La Liga, Champions League và siêu cúp Tây Ban Nha.
  • Tiền đạo xuất sắc nhất năm: danh hiệu Gerd Muller cho tiền đạo xuất sắc nhất được trao cho Erling Haaland. Chân sút người Na Uy ghi được tổng số 52 bàn thắng và dành được cú ăn ba lịch sử cùng Man City.
  • Thủ môn xuất sắc nhất năm: Emiliano Martinez vượt qua Ederson của Man City và Bounou để giành lấy danh hiệu này.
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm: Jude Bellingham vượt mặt hai cầu thủ trẻ Musiala và Pedri một cách vô cùng xứng đáng.

Sự kiện Messi nhận Quả bóng vàng thứ 8 là điều hoàn toàn có thể đoán trước được. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong giới bóng đá mà hiếm có cầu thủ nào có thể “xô đổ” được. Tấm gương và sự kiên trì của siêu sao bóng đá Argentina cũng sẽ trở thành tấm gương cho lứa cầu thủ trẻ học tập!